635 RT

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดู TV Box ที่โน๊ตบุค



วันนี้มาแชร์เกี่ยวกับการดู TV Boxที่โน๊ตบุ๊คแล้วเสียงไม่ดัง มีแต่ภาพ เราก็เลยใช้วิธี Test Speakers ดู มันมีเสียงด้วยอ่ะ

โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่ใช้วินโดว์ 7 หรือว่า sp3 มักจะมีปัญหาไมค์ไม่ดังหรือเปล่าไม่รู้น่ะ แต่เราได้โน๊ตบุค Compaq 320 มาใหม่เขาลงวินโดว์ Pack3 มาให้ (เครื่องนี้ได้มาฟรีจ้า) ดูที่ ไดร์เวอร์ก็ไม่มีตัวไหนที่ขึ้นเป็นเครื่องหมาย ?สีเหลืองทับ เลย

ความที่เราติดที่จะมีเสียงทีวีตลอดเวลา เราก็เปิด TV Box ในคอมนี่แหละประหยัดไฟ ดีกว่าไปเปิดทีวีอีกเครื่องหนึ่ง

ตอนที่ใช้เครื่องPC ดูTV Box ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเอาโปรแกรมมาลงที่โน๊ตบุค ก็เปิดไม่ได้ เราก็ไปหาไดร์เวอร์ Pack3 มาลง
เราใช้ USB TV TUNER BOX ของ Gadmei รุ่นModel: UTV330 ดาวโหลดไดร์เวอร์ สามารถเยียมชมเว็บ Gadmei ได้ที่ http://www.gadmei.com/en/index.aspx
เราโหลดไดร์เวอร์ไปหมดเลย เพราะว่าพอเราเสียบสาย USB คอมก็หาไดร์ แล้วมันไปที่ไดร์เวอร์ของ vista

วิธีการคือในขั้นตอนแรกให้เสียบสายusb กับสายไมค์ พอคอมถามหาไดร์ก็ลงไดร์ไปก่อนได้เลย แล้วก็ลงโปรแกรมที่มีมาพร้อมกับTV Box นั่นแหละ แล้วคอมก็จะรีสตาร์ เรียบร้อยแล้ว ก็ลองเปิดโดยใช้รีโมทเปิดดู อืมม์... เล่นได้ แต่ไม่มีเสียงทั้งที่Set ไมค์แล้ว เราก็เลยลอง Test Speakers ดูมันมีเสียงด้วย แต่พอปิดTestเสียงเสียงก็หาย ก็เลยTestเสียงไปพร้อมๆกับดูTVเลย (เวลาที่ดูแบบเสียงเงียบๆก็ลอง กดอัดรายการดู ปรากฏว่าไฟล์ที่อัดมาเสียงชัดดีมากเลย)
วิธี Test Speakers คลิกขวาที่ไอคอนลำโพงตรงมุมขวาล่างของจอคอม เลือก Adjust Audio Properties

คลิกที่ Voice

คลิกที่ Test hardware....

Next

รอสักครู่ แถบเขียวจะวิ่งไปจนสุด



คลิก Next


เสียงมาแล้ว ก็เปิดทิ้งไว้ก่อน ถ้าเลิกดูTV ก็ค่อยปิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น