635 RT

วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรื่องของแมว แมว ( cat cat )

ของโปรดของแมวเหมียว ได้แก่...

1. ปลาเส้น(ปลาทาโร่) ที่บ้านมีแมว 4 ตัว จะมีอยู่ 1 ตัว ที่กินปลาเส้นแบบคั่วกรอบเท่านั้น และจะมีอีก 1ตัว ที่แบบแกะใหม่ๆ จากซอง และส่วนน้องแมวที่เหลือ กินได้ทั้ง 2 แบบ
วิธีคั่วปลาเส้นให้เหลืองกรอบ เปิดเตาแก๊สไฟแรง ใส่น้ำม้นประมาณช้อนโต๊ะ ใส่ปลาเส้นลงไปแล้วคั่วเร็วๆ อย่าให้ไหม้ พอกะทะร้อนให้ปิดแก๊ส แล้วแผ่ปลาเส้นให้ทั่วๆกะทะ ทิ้งไว้สักครู่ พอกระทะเย็น ปลาเส้นก็หอมกรอบได้ที่พอดี

2.ก้างปลาทูทอดนี้คือของกินเล่น ของน้องแมวเมี้ยวเลยที่เดี่ยว เนื้อปลาทูก็แกะกินแต่เนื้อไปก่อน เหลือก้างปลาเก็บรวบรวมไว้ทอด (ระวัง น้ำมันกระเด็นน่ะจ๊ะ)

3.ต้นหญ้า จะมีอยู่หลายชนิด เวลาที่แมว รู้สึกไม่สบายตัว เช่น มีขนในกระเพาะมาก หรือว่าระบบการถ่าย สังเกตดู แมวจะเลือกกินหญ้า แม้แต่ยอดของใบ ตะไคร้ แมวก็ชอบทาน เพราะจะช่วย ให้แมว ฉี่ได้ดี โดยเฉพาะแมวที่ทำหมันแล้ว ควรจะให้ทาน นะจะบอกให้... ที่รู้เป็นเพราะ แมวที่ชื่อนู๋นิล เขาเคยเป็นนิ่ว ฉี่ไม่ออก หมอถึงกับต่อท่อให้ทีเดียว น่าสงสารมากๆ พอหาย อานู๋นิลเหมือนจะรู้...(เขาทานยอดของใบตะไคร้บ่อยๆ) และคนเลี้ยงเองก็กลัว ไม่อยากจะให้เป็นอีก เลยดูว่าเวลาที่นู๋นิลฉี่ ก็จะดูฉี่แรงไม๊ (เพราะถ้าฉี่เป็นหยดๆ บอกได้เลยว่า เริ่มไม่ดีแล้ว)

4. ต้นข้าวแมวก็ชอบมากๆ เช่นกัน คงไม่ต้องบอกน่ะ ว่าแมวจะกินทำไม ลองคิดดูนะ วันๆ แมวกินแต่อาหารเม็ด ขี่คงจะแข็งน่าดู ได้กินผักบ้างคงจะดีบ้างล่ะ แต่ว่าเราควรจะหาข้าวเปลือก มาปลูกน่ะ แช่ข้าวเปลือกในน้ำก่อน พอมีราก ก็ลงดิน รดน้ำ ดินชุ่มน้ำหน่อยๆ ประมาณ 7-10 วัน ก็ได้ต้นโตอย่างในรูปแล้วล่ะ...!แต่ถ้าเป็นข้าวสาลี ก็ได้น่ะ


5. ต้นตำแยแมว ต้นนี้ต้องถอนออกมาทั้งต้น แมวจะชอบรากของต้นตำแยนี้มาก ถ้าเราถอนมาเยอะๆ เขาจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา ดูมีความสุขจริงๆ เพราะใบต้นตำแยแมวจะช่วยแก้คัน
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะต้นตำแยแมว หรือปล่าวนะ ที่เดี๋ยวนี้แมวไม่มี เห็บหมัก อีกเลย


6. การแปรงขนแมวนั้นทำเพื่อกำจัดสิ่งสกปรก เช่นเศษขน เศษดิน เศษขนเก่าที่ตายแล้ว แมวจะชอบมากๆเลย เพราะเขาสบายตัว เหมือนกับว่าเรานวดให้เขา
7. ของเล่นแมว ส่วนใหญ่แมวจะชอบเล่นกับคนมากๆ ลองหาของเล่นมาแหย่แมวดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น