635 RT

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรื่องเล่า เมื่อแมวป่วย (Stories on sick cats.)



เมื่อวันที่ 31 เมย..52 หาแมวที่ชื่อนู๋นิลไม่เจอ … หาจนเหนื่อย สุดท้ายนู๋นิลก็ออกมาเองจากใต้บันได พอไปอุ้มก็ร้อง สงสัยว่าจะเจ็บขา สังเกตการณ์อยู่ 2 วัน ไม่ไหวแล้ว ต้องพาไปหาหมอแล้วล่ะ (เพราะไม่กินอะไรเลย)
แล้วหมอก็ทำแผลมาให้ ทั้งเดือน พค.เลย ที่พาไปหาหมอทุกวัน เพราะแผลเป็นหนอง หมอล้างแผลให้ คว้านเนื้อที่เป็นหนองออก พอเว้นไปอีกวันก็ยังมีหนองอยู่ เลยสันนิฐานว่า อาจเป็นเพราะติดหวัดแมวมาด้วยภูมิคุ้มกันก็เลยบกพร่องถึงได้มีหนองอยู่ หมอให้ทานยาฆ่าเชื้อ และไปล้างแผลทุกวัน แผลก็ยังมีหนองแบบวันเว้นวัน

พอมาเตือนมิย. แผลไม่เป็นหนองแล้ว หวัดแมวก็หายแล้ว หมอก็ใส่ยาเร่งเนื้อให้ ก็ยังต้องพาไปหาหมอทุกวันอีก ใส่ยามาจนขึ้นเดือน กค.หมอบอกเนื้อเริ่มเต็มแล้ว(แต่ยังเห็นกระดูกอยู่เลยอ่ะ) ก็ให้ไปล้างแผลวันเว้นวัน หมอก็ใส่ยาค่าเชื้อที่เป็นเจลสีเหลือง และหมอพันแผลไว้อย่างมิดชิด
…เพื่อให้หนังขึ้นมาปิดแผลเร็วๆหมอบอกให้นู๋นิลกินไข่วันละ 1 ฟอง จนจะผ่านไปอีก1 เดือนแผลนู๋นิลหดเล็กลงไม่ถึ่ง 10 % เลย แถมยังมีแผลที่ถูกพลาสเตอร์ปิดแผลบาดเพิ่มขึ้นมาอีกและดูแผลใหม่นี้จะใหญ่ขึ้นมาอีก โอ้ยยย! ไม่ไหวแล้วจริงๆ เสียเวลาไปหาหมอเกือบทุกวันหมดค่ายาไปก็เยอะ แล้วดูดิ! นอกจากแผลจะหายช้าแล้ว ยังจะเป็นแผลใหม่อีก

ในที่สุดวันที่ 1สค. ก็เลยต้ดสินใจไม่พาไปหาหมอแล้ว เปิดแผลแล้วล้างแผลเอง ใช้น้ำผึ้งทาแผลให้ ผ่านไป 5 วัน ตรงที่เห็นกระดูก ก็มีเนื้อมาปิดแล้ว ผ่านไป 10 วัน แผลหดเล็กลง กว่า 30 % แล้ว ตอนนี้ก็ทา เบตาดีนให้ เพราะรำคาญมดอ่ะ ตอนนี้ก็ ทาเบตาดีนไม่ได้ปิดแผล เพราะนู้นิลอยู่แต่ในมุ้ง ก็คอยดูเวลาที่เขาเข้าส้วม กะตอนออกมาวิ่งเล่น
สรุปแล้ว … แผล อานู๋นิล หายสนิท คือเดือน ตุลา เป็นแผลนานถืง 6 เดือนเลยทีเดียว …

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น